Tìm kiếm văn bản

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU GIAI ĐOẠN 2015 – 2020 TẦM NHÌN 2030

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU GIAI ĐOẠN 2015 – 2020 TẦM NHÌN 2030

Số kí hiệu Số: /KHCL - THCSNT
Ngày ban hành 25/02/2015
Ngày bắt đầu hiệu lực 25/02/2015
Ngày hết hiệu lực
Thể loại Công văn, văn bản khác
Lĩnh vực Giáo dục
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Vinh Hiển

Nội dung

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐIỆN BIÊN
TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU      

Số:         /KHCL - THCSNT   

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Nà Tấu, ngày 26  tháng 02 năm 2015
 
 

    KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU

GIAI ĐOẠN 2015 – 2020 TẦM NHÌN 2030
 
 
 
I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG
1.1 Đặc điểm tình hình
1.1.1 Môi trường bên trong
a. Điểm mạnh.
- Ban Giám hiệu là một tập thể đoàn kết, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Chỉ đạo điều hành các hoạt động của nhà trường một cách đồng bộ hiệu quả. Biết biết phát huy dân chủ trong trường học. Được sự tin tưởng quý mến của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.
 - Đội ngũ giáo viên: Là một tập thể đoàn kết nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm yêu nghề gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển. Chất lượng chuyên môn nghiệp vụ bước đầu đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, nhiều đồng chí có triển vọng tốt, năng động sáng tạo, mạnh dạn đổi mới tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy đạt hiệu quả tốt. Phần lớn trên chuẩn, có nghiệp vụ sư phạm tốt, yên tâm công tác, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Chất lượng giáo dục đại trà  ổn định, là đơn vị có thứ hạng tiên tiến trong huyện.
- Sau nhiều năm hoạt động nhà trường đã thu  được những kinh nghiệm về công tác quản lý, các nề nếp đã đi vào ổn định. Cảnh quan nhà trường đảm bảo “Xanh  - sạch - đẹp- An toàn”.
b. Điểm hạn chế.
- Cơ sở vật chất chỉ đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho dạy học theo hướng hiện đại và đổi mới.
- Về CSVC chưa đồng bộ , trang thiết bị đã xuống cấp.
- Khả năng huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho giáo dục của nhà trường còn hạn chế.
- Loại hình giáo viên còn thiếu (Mĩ thuật, thể dục).
- Tay nghề của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, một số đồng chí chưa đầu tư nhiều cho chuyên môn nghiệp vụ, ngại đổi mới . Số giáo viên chuyên sâu về bộ môn và kinh nghiệm trong việc giảng dạy chưa nhiều. Một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự chuyên tâm  trong việc dạy học và giáo dục học sinh.
- Chất lượng học sinh chưa đồng đều, số học sinh có lực học TB yếu và yếu còn nhiều dẫn đến chất lượng học lực chưa cao, một số môn còn thấp hơn so với mặt bằng chung của huyện.
- Cơ sở vật chất nhà trường, thiết bị dạy học còn thiếu thốn, khu sân chơi bãi tập của học sinh còn hẹp...
 1.1.2 Môi trường bên ngoài.
- Trường THCS xã Nà Tấu thuộc địa bàn xã Nà Tấu huyện Điện Biên là địa phương có truyền thống yêu nước, anh hùng trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc, người dân có truyền thống hiếu học. Tuy nhiên xã Nà Tấu là một xã gặp nhiều khó khăn của huyện Điện Biên thu nhập bình quân đầu nguời còn ở mức thấp. Nhà trường có nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh đại trà, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng khoa học trong công tác quản lý chúng tôi nhận thấy các thời cơ, và các thách thức sau:
a. Thời cơ:
- Được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND và các Ban ngành đoàn thể trong địa phương.
- Được Phụ huynh và học sinh tín nhiệm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để tổ chức hoạt động giáo dục học sinh.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sự phạm khá, tốt.
- Nhu cầu giáo dục chắc chắn ngày càng tăng khi ý thức người dân ngày một nâng cao.
 b. Thách thức:
- Cơ sở vật chất – kỹ thuật chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu dạy học.
- Mâu thuẫn giữa yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục và ý thức, động cơ học tập;  sự quan tâm của cha mẹ học sinh, của xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng của một số  giáo viên, công nhân viên chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều và đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên sa sút ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục.
1.2 Xác định các vấn đề ưu tiên.
- Đẩy mạnh công tác Phổ cập giáo dục trên cơ sở đảm bảo chất lượng giáo dục; trước mắt chống học sinh bỏ học, tập trung phụ đạo học sinh yếu kém. Phấn đấu đạt được trường có chất lượng tốt.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đủ Tâm và Tầm để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.
- Từng bước tu sửa, nâng cấp, xây dựng và mua sắm mới cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu giáo dục.
- Đổi mới công tác quản lý trên cơ sở đáp ứng theo các yêu cầu của các chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục. 
- Xây dựng cơ quan văn hóa; trường đạt chuẩn “nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”.
II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
1. Sứ mệnh.
- Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, có chất lượng giáo dục tốt, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển hết tài năng của mình.
2. Tầm nhìn.
- Là một trong những trường chất lượng tốt. Nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn lên, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường.
- Đoàn kết
- Hợp tác
- Trách nhiệm
- Bao dung
- Trung thực
- Sáng tạo
- Khát vọng vươn lên.
III. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG.
1. Mục tiêu
 1.1. Mục tiêu tổng quát:
- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, theo hướng tiên tiến, phù hợp với xu thế phát triển của đát nước và thời đại.
1.2 Các mục tiêu cụ thể:
- Mục tiêu ngắn hạn: Duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn Quốc gia, khẳng định thương hiệu nhà trường trên địa bàn của huyện.
- Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2030, phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:
+ Giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học; có học vấn phổ thông ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động.
 + Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
 + Giữ vững và duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015 - 2020.
2. Chỉ  tiêu
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 85%.
- Giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính.
- Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 50% .
- Có trên 100% cán bộ quản lý và giáo viên, trong đó có  02 người trong Ban Giám hiệu có trình độ Đại học.
- Phấn đấu 100% tổ chuyên môn có giáo viên đạt trình độ Đại học, trong đó tổ trưởng chuyên môn là đảng viên có trình độ Đại học.
2.2. Học sinh
- Qui mô: 
+ Phát triển lớp học: Từ 14 lớp (2013) đến 15 lớp (2030).
+ Học sinh: Từ 430 HS năm 2013 đến 426 học sinh năm 2020.
- Kế hoạch huy động: Hàng năm huy động 100% số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6; Đảm bảo duy trì sĩ số từ 99% trở lên.
- Chất lượng học tập:
+ Trên 45% học lực khá, giỏi (10% học lực giỏi).
+ Tỷ lệ học sinh có học lực yếu < 3% ; không có học sinh kém.
+ Tỷ lệ TN THCS đạt 100 %.
+ Thi học sinh giỏi : Cấp huyện trên 50% HS dự thi đạt giải;
+ Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT đạt: 95% trở lên.
- Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống:
+ Chất lượng đạo đức: 98% hạnh kiểm khá, tốt.
 + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.
2.3. Cơ sở vật chất.
- Sử dụng và bảo quản tốt các đồ dùng, trang thiết bị trong trường, có kế hoạch sửa chữa các đồ dùng, thiết bị, bị hư hỏng còn sử dụng được.
- Xây dựng các phòng học, phòng chức năng, mua sắm các trang thiết bị dạy và học, bảo quản, tôn tạo cơ sở vật chất, sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học. Tiếp tục cải tạo cảnh quan môi trường đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện.
- Tham mưu với ban lãnh đạo ngành bổ xung đủ đồ dùng theo thông tư 02 còn thiếu và bị hư hỏng, xuống cấp.
- Hàng năm tham mưu với lãnh đạo các cấp đầu tư cơ sở vật chất.
- Đủ công trình vệ sinh  tự hoại cho giáo viên và học sinh.
3. Phương châm hành động.
               “Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường”. 
IV. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh.
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.
- Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng chương trình giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp với đổi mới giáo dục.
- Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.
2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; có trình độ Tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc.
- Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả, đóng góp cụ thể của cán bộ giáo viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ GV có thành tích xuất sắc.
- Đầu tư có trọng điểm để phát triển đội ngũ cán bộ GV đầu đàn, cán bộ GV trẻ, có tài năng bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.
- Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ  giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn kết với nhà trường.
3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
- Tham mưu với các cấp lãnh đạo từng bước xây dựng CSVC đảm bảo đúng tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia.
- Đầu tư có trọng điểm để hiện đại hoá các phòng học, các phòng học bộ môn, khu làm việc của giáo viên, khu vui chơi thể dục thể thao của HS.
- Tiếp tục đầu tư máy tính và các thiết bị đảm bảo cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng mạng thông tin quản lý giữa giáo viên, các tổ chuyên môn với Nhà trường liên thông qua hệ thống nối mạng Lan và Internet.
4. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.
- Làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực tham mưu với các cấp Uỷ Đảng, chính quyền địa phương đổi mới nhận thức về giáo dục, tích cực đầu tư cho giáo dục, làm tốt công tác khuyến học - khuyến tài.
- Tham mưu với UBND xã, thoả thuận thống nhất với  Hội CMHS hàng năm để huy động nguồn kinh phí xã hội hoá giáo dục hỗ trợ nhà trường.
- Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân.
- Phối hợp chặt chẽ với CMHS trong việc huy động và giáo dục học sinh. Tích cực tuyên truyền cho PHHS tham gia BHYT, BHTT cho học sinh và tổ chức tốt hoạt động YTHĐ.
- Phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội ủng hộ và phối hợp trong công tác giáo dục.
VI. TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
- Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục của nhà trường phải được báo cáo thông qua cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, các cấp quản lý giáo dục trực tiếp.
- Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rái tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, PHHS, học sinh và nhân viên địa phương.
2. Tổ chức
- Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược, điều chỉnh kế hoạch chiến lược từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của địa phương và nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
Giai đoạn 1: Từ năm 2014 - 2015
* Mục tiêu cụ thể:
- Tiếp tục xây dựng nhà trường trở thành một địa chỉ có uy tín và môi trường học tập, nề nếp, kỷ cương; có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng, tư duy sáng tạo.
* Tiếp tục củng cố tăng cường chất lượng đội ngũ
- Xây dựng đội ngũ có phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt, luôn nêu gương sáng cho học sinh.
- 100% cán bộ, giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn vể chuyên môn, được theo học các lớp bồi dưỡng, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Đến năm 2014-2015 có 100% CBGVNV có bằng đại học.
- Nhà trường tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được theo học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.
* Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể.
- Đầu tư mua sắm trang thiết bị cho các phòng thực hành; nâng cao phòng tin học, đảm bảo đủ nước lọc có chất lượng cho giáo viên, học sinh.
- Vận động các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh các lớp tự nguyện góp công, góp sức, góp tiền của để lát gạch nền nhà các lớp học.
* Về công tác thi đua:
- Xây dựng các điều kiện để nhà trường giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia.
- Chi bộ đảng đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu.
- Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động các cấp tặng khen.
Giai đoạn 2: Từ năm 2015-2020
* Mục tiêu
- Giữ vững và phát huy thành tích giáo dục học sinh phát triển toàn diện của giai đoạn 1. Thực hiện nội dung giáo dục đảm bảo tính phôt thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắng lý luận với thực tiễn cuộc sống để học sinh có hiểu biết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp. Giáo dục kỹ năng ứng xử hợp lý các tình huống trong cuộc sống, xây dựng môi trường thân thiện, phòng ngừa bạo lực và tệ nạn xã hội cho học sinh. Đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng cho học sinh.
* Nâng cao chất lượng đội ngũ: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. 100% đạt chuẩn và trên chuẩn.
- Nhà trường tạo điều kiện cần thiết về vật chất, tinh thần để cán bộ, giáo viên thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình; giữ gìn và phát huy truyền thống quý trọng nhà giáo, tôn vinh nghề dạy học.
* Xây dựng cơ sở vật chất
- Tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu của đổi mới phương pháp dạy học. Nâng cao các khối phòng học, phòng làm việc của các tổ chuyên môn.
- Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; phối hợp chặt chẽ với mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... gia đình và xã hội cùng nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục.
* Công tác thi đua :
- Phấn đấu xây dựng nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn II năm 2016.
- Chi bộ Đảng đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu các năm.
- Các tổ chức Đoàn THCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục là đơn vị mạnh về công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, có 100% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".
4. Đối với Hiệu trưởng
- Xây dựng tầm nhìn, sứ mạng, các giá trị của nhà trường hướng tới sự phát triển toàn diện của mỗi học sinh và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường.
- Xác định được các mục tiêu ưu tiên để thiết kế và triền khai kế hoạch phù hợp với tầm nhìn chiến lược và các chương trình hành động nhằm thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường.
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch từng năm học.
5. Đối với các phó hiệu trưởng
- Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với tổ trưởng chuyên môn
- Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch cảu các thành viên. TÌm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, CNV
- Căn cứ kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân thể hiện rõ tính tích hợp dạy học với giáo dục theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
8. Đối với học sinh:
- Không ngừng học tập, tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoặc học nghề.
- Ra sức rèn luyện đạo đức để trở thành những người công dân tốt.
9. Hội cha mẹ học sinh
- Hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, cùng với nhà trường tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh thực hiện một số mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.
- Tăng cường giáo dục gia đình, vận động phụ huynh học sinh quan tâm đúng mức đối với con em, tránh “khoán trắng” cho nhà trường.
10. Các Tổ chức Đoàn thể trong trường:
- Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung liên quan trong vấn đề thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển Nhà trường.
- Tuyên truyền, vận động mọi thành viên của tổ chức mình thực hiện tốt các nội dung và giải pháp trên, góp ý với Nhà trường điều chỉnh, bổ sung những nội dung phù hợp để có thể thực hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
V. KẾT LUẬN
- Căn cứ theo kết quả thực hiện nhiệm vụ đã đạt được và những hạn chế, trường đề ra các giải pháp cơ bản đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 để thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch cho cả giai đoạn, quy định rõ trách nhiệm của hiệu trưởng, các bộ phận của tổ khối trưởng, đoàn thể, cốt cán của trường trong việc thực hiện nhiệm vụ trong cả giai đoạn đặc biệt là công tác phổ cập, xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng trường thân thiện, trường có đời sống văn hóa tốt, các cuộc thi của giáo viên và học sinh.
VI. KIẾN NGHỊ
1. Đối với huyện.
- Đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí hàng năm để tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, bổ sung cho nhà trường.
2. Đối với phòng GD&ĐT:
- Phê duyệt kế hoạch chiến lược và tạo điều kiện thuận lợi cho trường,  giúp nhà trường thực hiện nội dung theo đúng kế hoạch các hoạt động của nhà trường phù hợp với chiến lược phát triển.
- Hỗ trợ về cơ chế chính sách, tài chính và nhân lực để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch chiến lược.
- Xây dựng kế hoạch cho những trường điển hình trong công tác giảng dạy nâng cao chất lượng trình bày sáng kiến kinh nghiệm của mình để các trường vùng khó khăn về học tập kinh nghiệm. Tổ chức hội thảo chuyên đề về xây dựng kế hoạch chiến lược và hiệu quả của công tác này.  
- Quan tâm đến nhà trường trong việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ.
3. Đối với UBND xã.
- Thường xuyên quan tâm chỉ đạo các ban ngành đoàn thể phối hợp với nhà trường làm tốt công tác huy động và duy trì sĩ số học sinh.
- Quan tâm tạo điều kiện về kinh phí, huy động các nguồn lực từ nhân dân xây dựng cơ sở vật chất để nhà trường thực hiện Kế hoạch chiến lược./.
                    
 
                      HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
 

Các văn bản cùng lĩnh vực

Văn bản mới

Biểu 09,10,11,12

CÔNG KHAI THEO THÔNG TƯ 36/2017 TRƯỜNG THCS NÀ TẤU NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:83 | lượt tải:33

Số: 36/KH-THCSNT

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI BÁO TƯỜNG CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982- 20/11/2022)

Lượt xem:170 | lượt tải:93

Số: 35 /KH-THCSNT

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI VĂN NGHỆ CẤP TRƯỜNG CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982- 20/11/2022)

Lượt xem:158 | lượt tải:74

Biểu 09,10,11,12

CÔNG KHAI THEO THÔNG TƯ 36/2017 TRƯỜNG THCS NÀ TẤU NĂM HỌC 2022- 2023

Lượt xem:215 | lượt tải:84

Số: 30 /KH-THCSNT

KẾ HOẠCH PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)

Lượt xem:167 | lượt tải:0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây