PHÒNG TƯ PHÁP TP ĐIỆN BIÊN PHỦ PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ CÁC QUY ĐỊNH CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG Ở TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU.

Thứ tư - 29/11/2023 09:49
1
1
       Thực hiện Quyết định số 411/QĐ-UBND  ngày 13/4/2023 của UBND thành phố phê duyệt Kế hoạch thực hiện tiểu dự án 2 của Dự án 9: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ năm 2023.
       Sáng ngày 29/11/2023, Phòng tư pháp TP Điện Biên Phủ đã tuyên truyền phổ biến pháp luật về các quy định có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết tại trường THCS xã Nà Tấu.
       Tham gia buổi tuyên truyền có:
       Về phía phòng tư pháp TP Điện Biên Phủ có đồng chí Nguyễn Thị Oanh – Trưởng phòng tư pháp TP Điện Biên Phủ; đồng chí Lò Việt Anh – chuyên viên phòng tư pháp.
       Về phía nhà trường có thầy Vũ Hồng Minh – Chủ tịch công đoàn nhà trường và các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trong trường.
       Tại buổi tuyên truyền đồng chí Nguyễn Thị Oanh đã phổ biến tới Thầy cô giáo và các em học sinh tình hình tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn cũng như hậu quả của nó. Đồng chí đã tuyên truyền những kiến thức, quy định của pháp luật có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Các em học sinh đã được trao đổi trực tiếp thông qua những câu hỏi về kiến thức nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống do đoàn đưa ra. Ngoài ra đoàn còn phát cho các em học sinh nghiên cứu tài liệu liên quan đến nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
        Buổi tuyên truyền giúp thầy và trò nhà trường nắm được tình hình tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn và có thêm những kiến thức, sự hiểu biết về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cũng như hậu quả của nó, từ đó thực hiện đúng luật hôn nhân và gia đình, gìn giữ những nét đẹp trong văn hóa hôn nhân của người dân tộc tại địa phương, có kĩ năng bảo vệ mình trước vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đồng thời các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực ngăn chặn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại thôn bản.
       Đây là một chương trình rất ý nghĩa, thiết thực nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ nói chung và xã Nà Tấu nói riêng.
                             Sau đây là một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:
 
 
 
 
 

Tác giả: Nguồn tin: Trường THCS Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây