TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “GÓI BÁNH CHƯNG XANH” CHÀO XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024

Thứ tư - 31/01/2024 08:26
1
1
Xuân xuân ơi xuân đã về,
Có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến.
Xuân xuân ơi xuân đã về,
Tiếng chúc giao thừa mừng đón mùa xuân.
        Câu hát ngân nga, nụ đào chúm chím bỗng bung nở,  “nàng Xuân “ đã về thật rồi. Lòng ta thêm rạo rực, lâng lâng đón chào một mùa xuân mới, xuân Giáp Thìn đầy yêu thương và tràn đầy sức sống.
        Để chào đón năm mới, ngày 30/01-31/01/2024 thầy và trò trường THCS xã Nà Tấu đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Gói bánh chưng xanh” Chào xuân Giáp Thìn năm 2024.
       Tham gia buổi trải nghiệm là toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường và hơn 500 em học sinh toàn trường. Đồng thời có sự góp mặt của các vị khách quý là các bậc phụ huynh, người dân trong xã.
       Tại buổi trải nghiệm các thầy cô giáo, các em học sinh đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đón xuân và được trải nghiệm hoạt động thi gói bánh chưng của 16 chi đội. Sản phẩm chưng bày đẹp mắt, đa dạng đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và mang hương vị ngày tết cổ truyền.
       Buổi trải nghiệm giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa của Tết cổ truyền dân tộc, phong tục gói bánh chưng ngày tết trên mâm cỗ thờ tết, thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Hoạt động trải nghiệm “Gói bánh trưng xanh” là sân chơi để các em thể hiện tài năng và sự khéo léo của mình; tạo điều kiện để các em chia sẻ, hợp tác cùng các bạn. Giúp các em được rèn luyện một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Là dịp các em đư­ợc đón nhận sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, thầy cô, các bậc phụ huynh trong nhà tr­ường.
      Mong rằng, hoạt động này sẽ mang đến cho các thầy cô và các em học sinh tinh thần vui tươi, thoải mái để tiếp tục cố gắng nỗ lực phán đấu trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tôt”; giúp các em vươn tới khát vọng tuổi trẻ như sức sống xuân mãnh liệt tươi xanh.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả: Nguồn tin: Trường THCS Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây