TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THÁNG 12

Thứ tư - 24/01/2024 03:04
TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THÁNG 12
TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THÁNG 12
Chủ đề: Chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
(22/12/1944 - 22/12/2023)
        Dân tộc Việt Nam là dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn, kiên cường, bất khuất. Dân tộc ấy đã sinh ra 1 đội quân anh hùng  “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Quân đội ấy đã được gọi bằng cái tên thật thân thương “Bộ đội cụ Hồ”, và được cả thế giới biết đến với tên gọi “Quân đội nhân dân Việt Nam”.
        Tên gọi "Quân đội Nhân dân" là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ". Tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam là Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập tại một khu rừng giữa hai tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng vào ngày 22/12/1944.
        Trong bầu trời hòa bình hôm nay, đất nước ta ngày càng phồn vinh và phát triển mạnh mẽ, sánh vai với các cường quốc năm châu. Có được cơ đồ như ngày nay, không thể không nhắc đến những chiến sĩ bộ đội cụ Hồ. Các anh đã không tiếc máu xương, cầm chắc tay súng để bảo vệ bờ cõi, giang sơn tổ quốc.
        Để báo đáp công ơn to lớn ấy, trường THCS xã Nà Tấu tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm tháng 12 - nội dung sinh hoạt dưới cờ với chủ đề chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Đến dự buổi hoạt động trải nghiệm có:
      + Đại diện kho quân khí Nà Tấu: Chú Mùa A Bảy - Thượng uý - Chính trị viên.
      + Về phía nhà trường: Thầy Vũ Hồng Minh - chủ tịch công đoàn cùng toàn toàn thể các thầy cô giáo và các bạn HS trong trường.
      Trong buổi hoạt động trải nghiệm có các tiết mục văn nghệ rất ý nghĩa giúp các em học sinh tưởng tượng ra sự vất vả, hi sinh của các anh bộ đội trong chiến dịch Điện Biên Phủ như múa trên nền ca khúc “Tổ quốc trong tim”; hát “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”; Hoạt cảnh “Hò kéo pháo”.
Cũng trong buổi hoạt động các bạn học sinh được ôn lại những kiến thức vô cùng bổ ích tìm hiểu về chiến dịch Điện Biên Phủ qua các câu hỏi của ban tổ chức. Ngoài ra các em học sinh còn được tham gia trò chơi có tên là “Xe đạp thồ” để trải nghiệm làm các chú bộ đội và người dân vận chuyển đạn và lương thực tiếp tế cho chiến dịch Điện Biên Phủ.
      Buổi trải nghiệm tuy ngắn ngủi nhưng đọng lại trong lòng mỗi thầy cô và các em học sinh biết bao cảm xúc, đó chính là lòng biết ơn và sự cảm phục sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ, đã anh dũng hi sinh bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm:
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Nguồn tin: Trường THCS Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây